LIÊN KẾT

Pages

Saturday, January 25, 2020

VỀ VIỆC THEO ĐẠO CÔNG GIÁO của THIẾU TÁ LIÊN THÀNH và GIA ĐÌNH


LGT: Chính Khí Việt Xin đại diện quý bạn đọc, thân hữu website Chính Khí Việt Net, diễn đàn Sức Mạnh Sự Thật và "ANH CHỊ EM ALPHA" khắp nơi Xin GỞI LỜI CHÚC MỪNG trong tình yêu của Chúa  Cứu Thế đến với Thiếu Tá Liên Thành,và toàn thể gia quyến Thiếu Tá.

Nguyện Xin Thiên Chúa Toàn Năng ban thật nhiều hồng ân của Ngài đến với Thiếu Tá.  Phép lạ của Đức Mẹ đến bên giường Thiếu Tá ở bệnh viện trong trạng thái thập tử nhất sinh "ER" chắc chắn đã là động lực chính khiến chú có những quyết định đầy KHÔN NGOAN và CAN ĐẢM này.  Thánh Ý Chúa chăc chắn không chỉ ngưng ở đây, ở chỗ CHỈ TRỞ THÀNH CON CÁI CHÚA mà Thánh Ý Ngài có thể sẽ hướng dẫn Thiếu Tá  trong những ngày sắp tới!!!  Hãy Cầu Nguyện Thật Nhiều để có thể nghe được Tiếng Chúa trong tâm hồn mình. Khi tiếng Chúa được MẠC KHẢI, Thiếu tá cũng  có thể trả lời với Chúa rằng:  CON ĐÂY, CHÚA MUỐN CON LÀM GÌ để DANH CHA CẢ SÁNG và Ý CHA ĐƯỢC THỂ HIỆN nơi dương thế này.

Tạ Ơn Chúa

Chính Khí Việt


image.png
NGUYỄN PHÚC LIÊN THÀNH
 Orange county, Ca.USA. Ngày 25/1/2020
TỨC NGÀY MỒNG MỘT TẾT NĂM CANH TÝ
 
Thư Thông Báo Cùng:
Quý Chiến hữu, Thân hữu, và Đồng bào Quốc nội và Hải ngoại
 
VỀ VIỆC: THEO ĐẠO CÔNG GIÁO
 
Tôi, Nguyễn Phúc Liên Thành, sinh ra trong một gia đình Hoàng Tộc với truyền thống  Phật Giáo từ lâu đời. Bà nội tôi là phu nhân của Đức Kỳ Ngoại Hầu Cường Để, chắt nội đời thứ 5 của vua Gia Long. Người anh ruột của bà, Đại Lão Hòa Thượng Thích Tịnh Khiết, là Đệ I Tăng Thống Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Anh tôi, Nguyễn Phúc Liên Phú, là Đại Lão Hòa Thượng Thích Chơn Kim [đã viên tịch gần 2 năm nay]. Một người chú bên cánh bà nội tôi, Đại Lão Hòa Thượng Thích Chơn Trí, là nguyên giáo sư Trường Bồ Đề, Huế [đã viên tịch sau 1975 tại Huế].
 
Ngay từ thuở nhỏ, anh em chúng tôi đã được mẹ dẫn vào chùa tại xóm An Lăng, Quận Hương Thủy,Tỉnh Thừa Thiên, để được thầy Ngoạn, tức Thích Thiện Lạc làm lễ Quy Y. Thầy đã đặt pháp danh cho tôi là Nguyên Tịnh.
 
Rồi thời gian qua nhanh, cuộc chiến tàn khốc giăng trải trên toàn cõi quê hương, tôi vào lính, trở thành người lính Việt Nam Cộng Hòa, cầm súng gìn giữ non sông, tổ quốc, bảo vệ đồng bào miền Nam trước làn sóng xâm lăng của Bắc quân cộng sản.
 
Còn nhớ vào một đêm mùa đông tháng 12 năm 1970, trời mưa và lạnh, với chc vụ là Trưởng Ty Cảnh Sát Quốc Gia Tỉnh Thừa Thiên và Thị Xã Huế, tôi đã đích thân chỉ huy một Toán Đặc Nhiệm, thuộc Lực Lượng Cảnh Sát Đặc Biệt của BCH/CSQG Thừa Thiên-Huế, phục kích tại sân của ngôi chùa mà năm xưa tôi đã Quy Y, bắn chết tên Thiếu Tá Thanh Bình, tức Nguyễn Đối, đặc công cộng sản cùng với 2 tên khác. Những tên đặc công cộng sản còn lại tháo chạy trong bóng đêm. Chúng tôi đã ngăn chặn được kế hoạch của bọn chúng dự định tàn sát Giáo dân tại Làng Phủ Cam nhân dịp đêm lễ Giáng Sinh năm đó, năm 1970.
 
Ngay sau đó tôi cho lệnh lục soát ngôi chùa và bắt giữ Thầy Ngoạn, tức Thích Thiện Lạc, người đã làm lễ Quy Y và đặt pháp danh cho tôi khi tôi còn nhỏ được Mẹ nắm tay dẫn đi vào chùa làm lễ Quy Y.
 
Nghe tôi bắt thầy Thích Thiện Lạc, mẹ tôi kinh hoảng nói với anh Cả của tôi : “Nói hắn thả thầy ra, đời thuở nhà ai hắn lại đi bắt thầy đã làm kễ Quy Y và đặt Pháp danh cho hắn, thằng con bất hiếu.”
 
Mẹ tôi đã giận tôi và cả gần sáu tháng bà không nói, không nhìn mặt tôi.
 
Mẹ tôi cũng như hằng trăm ngàn Phật Tử ở cố đô Huế, họ đối với quý Thầy một lòng tôn kínhNhững điều Thầy nói, những việc Thầy làm, tất cả đều đúng, tuyệt đối phải nghe theo lời Thầy dạy.
 
Tôi bắt những tên Việt cộng đội lốt thầy tu. Tôi bắt Thầy Ngoạn hoạt động cho Việt cộng, chứ đâu phải bắt Thích Thiện Lạc đạo đức tu hành như mẹ tôi và hằng trăm ngàn Phật Tử ở Huế vẫn lầm tưởng.
 
Và... suốt thời gian gần 10 năm trong chức Vụ Chỉ Huy Trưởng Cảnh Sát Quốc Gia Tỉnh Thừa Thiên và Thị Xã Huế, tôi là một chứng nhân và cũng là tác nhân của một giai đoạn lịch sử đầy bi thương của miền Nam Việt Nam từ 1964 đến 30 tháng 4 năm 1975. Vì vậy mà từ năm 2000 đến 2019, tôi -- như nhà văn Nguyễn Hiến Lê đã từng nói –“Đem tâm tình viết lịch sử”. Tôi đã hoàn tất 4 tác phẩm liên quan đến các hoạt động của đám cộng sản giả dạng tu sĩ nằm vùng trong Phật Giáo để phá hoại miền Nam Việt Nam, đưa đến thảm họa ngày 30 tháng 4 năm 1975. Đó là những cuốn:
 
1/ Biến Động Miền Trung                            
2/ Huế Thảm Sát Mậu Thân 1968
3/ Thích Trí Quang, Thần Tượng Hay Tội Đồ Dân Tộc
4/ Trận Chiến Tình Báo, Phản Tình Báo, Giữa VNCH/CIA và Tình Báo Cộng Sản Hà Nội [1955-1975]
 
Tôi đã hoàn thành trách nhiệm đối với sự thật về một khía cạnh của lịch sử miền Nam Việt Nam từ 1963 đến 1975. Giờ đây tôi đã lớn tuổi, muốn tìm về niềm tin tôn giáo để được thanh thản trước khi từ giả cõi trần mệt mỏi nầy.
 
Thế nhưng hiện nay tôi không thể tìm lại được những ngôi chùa cổ kính ngày xưa với những vị sư tu hành đạo hạnh như Thầy Thuyền Tôn, Thầy Từ Hiếu. Giờ đây Phật Giáo Việt Nam trong nước và hải ngoại đang ở trong giai đoạn cuối của Pháp nạn, giai đoạn tan rã hoàn toàn không còn đứng dậy nổi, bởi nhiều lý do như sau:
 
1/ Đa số tăng lữ là do Bộ Công An cộng sản đào tạo. Bọn họ được huấn luyện bởi một trường huấn luyện tăng sĩ Phật Giáo của Bộ Công An tại Tỉnh Bình Định. Học xong chúng được tung ra nắm quyền điều khiển các chùa trong nước và hải ngoại.
 
2/ Hàng tăng lữ được CSVN đào tạo này là một lũ ăn cướp, một lũ Cộng tăng, tham tăng, dâm tăng.
 
3/ Đa số chùa chiền và tăng lữ tại Việt Nam là của Ủy Ban Tôn Giáo thuộc mặt Trận Tổ Quốc. Bọn chúng chỉ biết đảng cộng sản và “bác Hồ” của chúng chứ không biết Đức Phật là ai. Bọn chúng đã để tượng của ác quỷ Hồ Chí Minh ngang hàng với tượng Phật Thích Ca trên bàn thờ Phật.
 
4/ Tại hải ngoại cũng vậy, hằng ngàn tăng lữ trẻ từ trong nước được đảng CSVN đưa ra hải ngoại. Tất cả bọn chúng là Công an.
 
5/ Hằng ngàn ngôi chùa tại hải ngoại được thành lập do tiền của chính Phủ Cộng Sản Việt Nam và tiền đóng góp của một số lớn Phật tử bị mê hoặc vì thiếu thông tin chính xác.
 
6/ Tại một số lớn các chùa ở Hoa Kỳ, nhất là ở California, từ tr trì xuống hàng tăng lữ nam, cũng như nữ, đều là công an cộng sản trá hình.
 
7/ Một số lớn các chùa tại hải ngoại là cơ sở kinh tài, rửa tiền, đưa người từ Việt Nam sang Hoa Kỳ dưới dạng tu sĩ, tôn giáo. Mỗi người có giá là $ 40.000 đô.
 
8/ Những tu sĩ giả dạng này kêu gọi tín đồ đóng góp tiền mua chùa, xây chùa. Một thời gian sauthầy bán chùa lấy tiền chạy cùng sư cô mất dạng, chẳng tìm được thầy ở đâu cả.
 
Tóm lại Pháp nạn đang ở cao điểm, Phật giáo đang trên đà hủy diệt bởi đảng cộng sản Việt Nam, vì Tăng Đoàn Phật Giáo do Bộ Công An Cộng Sản Việt Nam đào tạo và điều khiển.
 
Trời chẳng cứu mà Đức Phật cũng không cứu pháp nạn nầy. Chỉ có những tín đồ thuần thành, những Phật tử chân chính cùng nhau ngồi lại với nhau, tìm một hướng đi, một con đường chân chính thì may ra. Thế nhưng, tìm những người nầy không khác gì “mò kim đáy biển”.
 
Nếu còn mê lầm, còn cố chấp, còn không chấp nhận sự thật xấu xa, tồi bi của đám tu sĩ Phật giáo Việt Nam Thống Nhất và Phật giáo Quốc doanh của đảng cộng sản Việt Nam hiện tại, thì Phật Giáo Việt Nam sẽ đi đến cuối mùa Pháp nạn, tan rã hoàn toàn.
 
Tôi tôn kính mọi tôn giáo đặt tình người và sự công bằng lên trên tất cả, không phân biệt chủng tộc, phái tính, và giai cấp xã hội. Nhưng riêng phần tôi, sau khi nghĩ là mình đã hoàn thành sứ mạng của một công dân Việt yêu mến tự do và nhân phẩm và nay đã đến lúc suy niệm và cần có quyết định về đời sống tâm linh của bản thân.
 
Gần 8 tỷ người hiện diện trên quả đất vào giờ phút này chắc hẳn không phải là một ngẫu nhiên. Vũ trụ có hằng ức triệu thiên hà đứng vững trong không gian trong một tư thế liên lập toán học chính xác không thể tưởng tượng được mà chỉ cần một sai số cực nhỏ cũng sẽ làm vỡ tan tành. Điều này phải có nguyên nhân. Và nguyên nhân đầu tiên, theo tầm hiểu biết thô thiển của bản thân tôi, chính là Đấng Tối Cao đã tạo dựng nên vũ trụ tuyệt hảo này mà trong đó mỗi một cá nhân -- tuỳ theo khả năng trí tuệ của mình -- có quyền, có trách nhiệm và có tự do xác định cho mình một sứ mạng và con đường mình phải đi theo. Và tôi đã lựa chọn.
 
Tôi sẽ theo đạo Công giáo và chịu phép rửa tội vào dịp lễ Chúa Phục Sinh tại nhà thờ “kính”, tức nhà thờ Chánh Tòa của Cộng Đồng Công Giáo tại Orange County, California, vào lúc 6 giờ chiều, ngày 11 tháng 4 năm 2020. Đa Chỉ tại Garden Grove, California, USA. 
 
Xin kính mời quý chiến hữu, thân hữu và đồng bào yêu mến tôi tham dự.
 
 Thân kính,
Nguyễn Phúc Liên Thành
P.O.BOX 6147
Fullerton, CA. 92834. USA
Phone: 626-257-1057
 
 
Đính kèm bản chuyển ngữ của:
Giáo Sư: Tiểu Thạch Nguyễn văn Thái, Ph.D
 

Announcement Letter
To
Brothers in arms, friends, and acquaintances in Vietnam and overseas
Subject: Conversion to Catholicism
 
I, Nguyễn Phúc Liên Thành, was born into a family of royal descent with a long-established Buddhist tradition. My paternal grandmother was the wife of Marquess Cường Để, King Gia Long’s fifth great-grandson. Her elder brother, The Great Venerable Thích Tịnh Khiết, was the First High Priest of the Unified Buddhist Sangha of Vietnam. My elder brother, Nguyễn Phúc Liên Phú, was The Great Venerable Thích Chơn Kim [deceased approximately 2 years ago]. An uncle on my paternal grandmother’s side, The Great Venerable Thích Chơn Trí [deceased in Huế after 1975], was a teacher at Bồ Đề High School, Huế.
 
In our early childhood, my siblings and I were taken by my mother to a pagoda, located in the An Lăng neighborhood, Hương Thuỷ Prefecture, Thừa Thiên Province, in order for us to participate in the ceremony of taking refuge in the Tripple Gem administered by Thích Thiện Lạc, a.k.a. Monk Ngoạn, who then gave me my Buddhist name, Nguyen Tịnh .
 
As time was flying by and the war was spreading all over the country, I enlisted in the military and became a soldier of the Republic of Vietnam, a gun at hand to protect the nation and the people of South Vietnam against the invasion by the communists from the North.
 
Still fresh in my memory was a winter night when it was raining and the weather, bitter cold. In the capacity of Chief of the National Police of Thừa Thiên Province and Huế City, I directly commanded a SWAT team, detail of the Special Police Task Force from the National Police Headquarters, to station a surprise ambush at the courtyard of the very same pagoda where I took refuge in the Three Jewels; shot and killed major Thanh Bình, a.k.a. Nguyễn Đối, a communist commando, along with two others. The remaining communist commandos scooted off in the immense darkness of the night. As a consequence, we were able to forestall their plan to massacre the Catholics at the Phủ Cam village on the Christmas night of 1970.
 
Immediately thereafter I gave the order to search the pagoda and arrest Monk Ngoạn, a.k.a. Thích Thiện Lạc, the person who had administered the ceremony of my taking refuge in the Triple Gem and gave me my Buddhist name when I was a little child with my mother holding my hand, towing me to the pagoda.
 
Upon hearing I had Thích Thiện Lạc arrested, my mother went berserk and told my eldest brother, “You tell the brat to have the Venerable released. Who in the whole world would arrest the holy person who administered the ceremony of taking refuge in the Three Jewels for him and who gave him his Buddhist name! What an impious rotten apple.”
 
My mother was raging against me. For six months she did not speak to me, nor did she look at me.
 
My mother, like hundreds of other Buddhists in the old imperial city of Huế, treated the monk with tremendous respect. Whatever he said, whatever he did was correct and righteous. One had to obey.
 
I only arrested the communists posing as monks. I arrested Monk Ngoạn, who worked for the communists, not the pious and sanctimonious Venerable Thích Thiện Lạc that my mother and hundreds of other Buddhists in Huế believed he supposedly was.
 
And throughout the 10 years in the position of Chief of National Police of Thừa Thiên Province and Huế City, I was the witness of and actor in a woeful period of the history of South Vietnam from 1964 to April 30, 1975. Therefore, from the year 2000 to 2019, I – as writer Nguyễn Hiến Lê said – “carry [my] heart into writing history”. I wrote 4 books dealing with the activities conducted by the communists impersonating Buddhist monks, who worked as undercover agents to sabotage South Vietnam, which lead to the catastrophe of April 30, 1975. Those books are:
 
1.    Biến Động Miền Trung [Political Upheavals in Central Vietnam]
2.    Huế Thảm Sát Mậu Thân 1968 [Huế Massacre in the Year of the Monkey, 1968]
3.   Thích Trí Quang, Thần Tượng hay Tội Đồ Dân Tộc [Thích Trí Quang, An Idol or Criminal against the nation]
4.  Trận Chiến Tình Báo, Phản Tình Báo, Giữa VNCH/CIA và Tình Báo Cộng Sản Hà  Nội (1955-1975) [The Intelligence, Counter-intelligence War between RVN/CIA and the Hà Nội Communist Intelligence (1955-1975)]
 
I have completed my responsibility towards the truth of one aspect of the history of South Vietnam from 1963 to 1975. Now that I am advanced in age, I wish to find faith in religious belief in hopes that I may finally have some rest before saying good-bye to this tumultuous and tiresome world.
 
However, at present, I am unable to find the time-honored pagodas of yesteryears with pious monks like Venerable Huyền Tôn, Venerable Từ Hiếu. Nowadays, Buddhism in Vietnam and abroad is being in the end-stage of a religious scourge, a stage of total disintegration without salvage possible because of the following reasons:
 
1.    The majority of Buddhist monks in Vietnam are produced by the Ministry of Public Security. They are trained by a school specifically designed for Buddhist monks and managed by the Ministry of Public Security in Bình Định Province. After training, they are dispersed with leadership assignments to domestic and overseas pagodas.
 
2.    These monks are simply a gang of robbers, hoggish and lecherous sleazeballs.
 
3.   Most pagodas and Buddhist monks in Vietnam are properties of the National Religious  Commission of the Vietnamese Fatherland Front. These monks only know the Vietnamese Communist Party (VCP) and their “Uncle Hồ”. They don’t know anything about Buddha and dare place the statue of the Devil Hồ Chí Minh alongside that of Buddha on the Buddhist altar.
 
4.    Similarly overseas, thousands of young monks trained in Vietnam are being sent abroad by the Vietnamese Communist Party. They all are policemen.
 
5.  Thousands of pagodas overseas are being built with the monies dispensed by the Vietnamese communist government and contributions by faithful Buddhists, who are flagrantly hoodwinked, due to lack of accurate information.
 
6.    At a majority of pagodas in the United States, especially in California, from the Abbot down to monks of all ranks, male and female, are all communist policemen in disguise.
 
7.    A majority of pagodas overseas are organizations for fund-raising, money laundering, and transferring people to the United States under the guise of religious monks, with the price of $40,000 a person.
 
8.  These monks in disguise are soliciting monetary contributions for the purchase and/or construction of pagodas. After some time later, they would sell the pagodas and elope with their nuns and are nowhere to be found.
 
In sum, the Buddhist religious scourge is at its peak. Vietnamese Buddhism is on its way towards destruction by the Vietnamese Communist Party because the Sangha is being trained and directed by the Vietnamese Communist Ministry of Public Security.
 
Neither Heaven nor Buddha could save Vietnamese Buddhism from this scourge. Only truly faithful believers can. Genuine Buddhists can sit down together, trying to find a way, the true way to follow. Then there might be a chance for salvation. Yet, trying to find these people is “like looking for a needle in a haystack.”
 
If self-delusion and stubbornness should still exist. If people should persist in not believing the existential decadences and evils, into which the Unified Buddhist Sangha of Vietnam and the VCP State Buddhist Association are currently slipping, then Buddhism in Vietnam will be dragged to the end-stage of its religious scourge, the stage of total and complete obliteration.
 
I do have high respect for all religions which exalt humaneness and equity, irrespective of ethnicity, gender, and social class. However, as far as my preoccupation with faith is concerned, I  believe that I have completed my mission as a Vietnamese citizen, who loves freedom and human dignity, and now it is time for me to contemplate a decision for my spiritual life.
 
The existence of almost eight billion human beings in the world at this point in time is not, by any means, a coincidence. Zillions of galaxies are held together in the universe by gravitational force in an interdependent position of such mathematically impeccable precision that an infinitesimally small error would annihilate them all. This has to have a cause. And the first cause, according to my humble understanding, should be the Creator of this wonderful universe, in which each human being, depending on his or her ability, has the right, responsibility and freedom to define a mission for himself or herself, and a path to follow. And I have chosen.
 
I will be converted to Catholicism and be baptized on Easter at the Orange County Cathedral on April 11, 2020, at 6:00 PM. Address: Garden Grove, California.
 
Brothers in arms, friends, and acquaintances are respectfully invited to attend.
 
Sincerely,
 
Nguyễn Phúc Liên Thành
P.O.BOX 6147
Fullerton, CA. 92834. USA
Phone: 626-257-1057

 

No comments:

Post a Comment